Malawak na Pag-iisip Lahat ng Bagay Kayang Bigyan ng Kahulugan!

Ang isang pamahiin ay isang paniniwala na walang batayan at ndi pa napapatunayan!

Sa mundo madaming mga pamahiin na pilit na pinapaikot sa ating mundo,
pumunta ako sa isang burol ng patay na kung saan ay napapalooban ng kung ano-anong pamahiin o paniniwala.
Wala akong relasyon at ndi ko kamag-anak ang patay na nakaburol ngunit nandoon ako. NAKIKIRAMAY!

Paubos na ang kandila sa mga oras na yon na tila papikit pikit na ito,
nagulat ako ng tinawag ako upang palitan ang kandilang paubos,
nagtaka pa ako kung bakit ako kung kaya naman nila,
AKO? oo ikaw, bawal kasi kami  magpalit ng kandila dahil kamag-anak namin ang namatay...
HAH?????  tanging ito lamang ang pumasok sa aking isipan,
wala din akong nagawa kundi sundin kung ano ang utos nila.
lumipas ang mga oras at napansin nila na maputik ang sahig, pinunasan to ng isang babae,
biglang may lumapit na isang matanda at sinabing BAWAL KA! paubaya mo na lamang yan sa iba.
Tumawag sila ng isang matanda upang ituloy ang naumpisahan nila.
gusto kong tumawa, tumawa ng tumawa pagkarinig ko na mga eksenang iyon.


kinabukasan na ang libing...................
tit-ti-la-ok!
Naglilikpit sila ng mga pinaggamitan at inaayos ang mga tirang mga pagkain tinawag nila ako upang tumulong sakanilang ginagawa!
BOY! TULUNGAN MO KAMI DITO>>>>>>>>>>>> 
Madaming tao! Siksikan!
Habang kami ay abala na nag-aayos ng mga ililigpit may lumapit na matanda, sya ulit yung kagabi,
BAWAL MAG-UWI NG PAGKAIN ANG TANGING DALIN NYO LANG ANG MGA PINAGLAGYAN NG PAGKAIN PATI YUNG MGA BISCUIT NA NATIRA WAG NYO NG DALIN!
Nagulat na naman ako. kinausap ko yung kaibigan ko na kamg-anak ng nakaburol, 
ANG DAMING PAMAHIIN ANO PA KAYA ANG GAGAWIN NYO, sabay may kasunod na tawa. hahahahaha!

Pilit kong iniisip kung ano ang kaugnayan ng paglampaso, pagpalit ng kandila at pag-uwi ng pagkain sa bahay? May kaugnayan ba ito sa patay? magkakonekta ba ito sakanila? Gusto ko ng malinaw na dahilan para maniwala ako sa mga PAMAHIIN at PANINIWALA na pilit ng binigyang kahulan ng iba.

ANG PAMAHIIN AY ISANG PANINIWALA NA WALANG BATAYAN AT HINDI PA NAPAPATUNAYAN!
Magdagdag ng caption

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito

SIRENA ni Gloc-9

Hilot na May Kasamang Bulong o Tawas na May Kasamang Dasal?

Fake News ka ba?